Thay đổi tên công ty mới nhất - Điều không thể bỏ qua

Thay đổi tên công ty mới nhất

08:07 - 12/04/2019

Mở hộ kinh doanh tại Chương Mỹ
Đăng ký mở hộ kinh doanh tại Văn Giang Hưng Yên
CẬP NHẬT CĂN CƯỚC CÔNG DÂN TRÊN ĐĂNG KÝ KINH DOANH
Thủ tục đăng ký tạm ngừng hoạt động
Thủ tục đăng ký tạm ngừng kinh doanh

Thay đổi tên công ty năm 2020

Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước hiện nay, muốn bứt phá và khẳng định bản thân không có cách nào khác ngoài việc ta phải thay đổi cũng như nỗ lực không ngừng trên mọi phương diện hay ít nhất là trên bình diện mà ta có thể làm được tốt nhất. Xuyên suốt quá trình hoạt động, công ty luôn muốn tạo nên thương thiệu, khẳng định giá trị cốt lõi của công ty và mọi người biết đến. Chính bởi vậy, việc đặt tên công ty có ý nghĩa rất quan trọng. Trong quá trình hoạt động các công ty thường có nhu cầu muốn thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, trong đó có nội dung thay đổi tên công ty. Sau đây chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng các quy định pháp luật và quy trình thay đổi tên công ty.

1. Quy định pháp luật về tên công ty năm 2020

Tên công ty bao gồm công ty viết bằng Tiếng Việt (bắt buộc), Tên công ty viết bằng Tiếng nước ngoài (nếu có), Tên công ty viết tắt (nếu có).

- Tên công ty viết bằng Tiếng việt: bao gồm hai thành tố là tên loại hình và tên riêng.

+ Tên loại hình công ty được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “công ty tư nhân”, “DNTN” hoặc “công ty TN” đối với công ty tư nhân;

+ Tên riêng: Tên riêng của công ty được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Khi đặt tên Tiếng việt của công ty cần tránh đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của các công ty khác. Công ty cũng có thể tra để đánh giá tên trước khi tiến hành đăng ký thay đổi tên công ty với cơ quan đăng ký kinh doanh.

Để đánh giá tên trùng hay tên gây nhầm lẫn quý khách hàng tham khảo Điều 42 của Luật công ty năm 2014 để đánh giá, quy định như sau:

Tên trùng là tên tiếng Việt của công ty đề nghị đăng ký được viết hoàn toàn giống với tên tiếng Việt của công ty đã đăng ký.

Các trường hợp sau đây được coi là tên gây nhầm lẫn với tên của công ty đã đăng ký:

a) Tên tiếng Việt của công ty đề nghị đăng ký được đọc giống như tên công ty đã đăng ký;

b) Tên viết tắt của công ty đề nghị đăng ký trùng với tên viết tắt của công ty đã đăng ký;

c) Tên bằng tiếng nước ngoài của công ty đề nghị đăng ký trùng với tên bằng tiếng nước ngoài của công ty đã đăng ký;

d) Tên riêng của công ty đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của công ty cùng loại đã đăng ký bởi một số tự nhiên, số thứ tự hoặc các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và các chữ cái F, J, Z, W ngay sau tên riêng của công ty đó;

đ) Tên riêng của công ty đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của công ty cùng loại đã đăng ký bởi ký hiệu “&”, “.”, “+”, “-”, “_”;

e) Tên riêng của công ty đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của công ty cùng loại đã đăng ký bởi từ “tân” ngay trước hoặc “mới” ngay sau hoặc trước tên riêng của công ty đã đăng ký;

g) Tên riêng của công ty đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của công ty cùng loại đã đăng ký bởi từ “miền Bắc”, “miền Nam”, “miền Trung”, “miền Tây”, “miền Đông” hoặc từ có ý nghĩa tương tự.

Các trường hợp quy định tại các điểm d, đ, e và g của khoản này không áp dụng đối với trường hợp công ty con của công ty đã đăng ký.

- Tên công ty viết bằng Tiếng nước ngoài: tên công ty viết bằng tiếng nước ngoài có thể có hoặc không có. Tên công ty bằng tiếng nước ngoài được hiểu là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài thì tên riêng của công ty có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

- Tên viết tắt của công ty được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài. Tên viết tắt của công ty cũng tránh trường hợp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên viết tắt của công ty đã đăng ký trước đó. Vì vậy công ty cần lưu ý khi tiến hành đăng ký tên viết tắt.

2. Hồ sơ thay đổi tên công ty năm 2020

Để tiến hành thay đổi tên công ty năm 2020 công ty cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết theo quy định và tùy thuộc vào loại hình công ty.

* Hồ sơ thay đổi tên công ty TNHH 1 thành viên bao gồm các giấy tờ sau:

- Thông báo thay đổi (ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKH)

- Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi tên công ty;

- Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thay đổi tên công ty năm 2020

- Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người nộp hồ sơ.

* Hồ sơ thay đổi tên công ty năm 2020 Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên:

- Thông báo thay đổi (ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKH)

- Quyết định Hội đồng thành viên công ty về việc thay đổi tên công ty;

- Biên bản họp của Hội đồng thành viên công ty về việc thay đổi tên công ty

- Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thay đổi tên công ty năm 2020

- Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người nộp hồ sơ.

*Hồ sơ thay đổi tên công ty năm 2020 đối với công ty cổ phần

- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký công ty (ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKH)

- Quyết định Đại Hội đồng cổ đông công ty về việc thay đổi tên công ty;

- Biên bản họp của Đại Hội đồng cổ đông công ty về việc thay đổi tên công ty

- Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thay đổi tên công ty năm 2020

- Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người nộp hồ sơ.

 Tùy thuộc vào loại hình công ty, quý khách hàng cần chuẩn bị các hồ sơ giấy tờ cần thiết để tiến hành thay đổi tên công ty năm 2020. Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ đầy đủ và nộp tới cơ quan đăng ký kinh doanh là Sở kế hoạch Đầu tư Tỉnh/ Thành phố nơi công ty có trụ sở.

3. Dịch vụ thay đổi tên công ty năm 2020

Công ty IP LAW Là đơn vị đồng hành cùng quý khách hàng trong các vấn đề pháp lý chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp dịch vụ pháp lý cho quý khách hàng khi khách hàng có nhu cầu muốn thay đổi tên công ty năm 2020. Các công việc được tiến hành bao gồm:

- Tư vấn tra cứu tên công ty trước khi tiến hành đăng ký với cơ quan nhà nước;

- Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu của quý khách hàng về thay đổi tên công ty năm 2019;

- Đại diện khách hàng nộp hồ sơ, nhận kết quả với cơ quan nhà nước;

- Tư vấn các thủ tục sau khi thay đổi tên công ty như khắc lại mẫu con dấu, tư vấn thay đổi mẫu con dấu và công bố mẫu con dấu lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Ngoài thủ tục thay đổi tên công ty, chúng tôi còn tiến hành các thủ tục thay đổi địa chỉ công ty, thay đổi ngành nghề kinh doanh, thay đổi giám đốc, thay đổi vốn điều lệ, thay đổi thông tin đăng ký thuế….

Khách hàng muốn biết thêm bất kỳ thông tin nào về việc thay đổi tên công ty hãy liên hệ cho chúng tôi theo các hình thức dưới đây:

Hãy gọi cho chúng tôi: 0983.905.992

Gửi mail: lienhe.luatmoinha@gmail.com

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của IP LAW

 

Loading...